T2 - T7 8:00 AM - 18:00 PM
contact@logsik.com

02873 049090
02866 809 879

133 Chu Văn An, P.26,
Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Top
chuyển-đổi-số-logsik

Chuyển đổi số – Hướng đi mới doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0

Chìa khóa thành công trong kỷ nguyên số

1. Chuyển đổi số là gì? 

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang doanh nghiệp số, bằng cách áp dụng công nghệ mới như Big Data, Internet Of Things, Cloud Computing, thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty…

Theo báo cáo của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), năm 2022, ngành CNTT Việt Nam đạt doanh thu 186 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2021. Trong đó, xuất khẩu phần mềm đạt 28 tỷ USD, tăng 25%.

Ngành CNTT Việt Nam đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực lớn, đặc biệt là các vị trí kỹ sư phần mềm, chuyên gia dữ liệu, nhà thiết kế ứng dụng,… Theo thống kê của VINASA, hiện nay Việt Nam đang thiếu khoảng 200.000 nhân sự IT.

chuyển-đổi-số

2. Xu hướng trong những năm sắp tới 

Dưới đây là một số xu hướng chuyển đổi số hàng đầu trong thời gian tới:

  • Trí tuệ nhân tạo (AI): Ứng dụng rộng rãi của trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe, giáo dục, tài chính, sản xuất và logistics là một xu hướng chuyển đổi số nổi bật. AI giúp tự động hóa quy trình, cải thiện quyết định kinh doanh và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
  • Lớn dữ liệu (Big Data): Big Data cung cấp nguồn dữ liệu khổng lồ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh. Việc sử dụng Big Data trong chuyển đổi số giúp phân tích dữ liệu, đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả và phát triển sản phẩm, dịch vụ mới.
  • Blockchain: Công nghệ Blockchain được sử dụng để lưu trữ thông tin một cách an toàn và bảo mật. Trong chuyển đổi số, Blockchain có thể được áp dụng để quản lý chuỗi cung ứng, thanh toán trực tuyến và tạo ra tài sản kỹ thuật số.
  • Internet vạn vật (IoT): IoT kết nối các thiết bị vật lý với internet, tạo ra các ứng dụng như nhà thông minh và thành phố thông minh. Việc sử dụng IoT trong chuyển đổi số giúp thu thập dữ liệu, tự động hóa quy trình và mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng.
  • Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR): VR và AR mang lại trải nghiệm mới cho người dùng và có thể được áp dụng trong giáo dục, giải trí và thương mại. Trong chuyển đổi số, VR và AR sử dụng để tạo ra trải nghiệm mới cho khách hàng, đào tạo nhân viên và hỗ trợ bán hàng.

Để tối ưu cho SEO, có thể tăng cường việc sử dụng từ khóa liên quan đến chuyển đổi số, như “xu hướng chuyển đổi số”, “ứng dụng trí tuệ nhân tạo”, “lợi ích của Big Data”, “sử dụng Blockchain trong chuyển đổi số”, “IoT và sự kết nối”, “trải nghiệm VR và AR”.

3. Bước đầu trong quá trình chuyển đổi số

Nắm bắt được nhu cầu số hóa của quý doanh nghiệp, Logsik đưa ra dịch vụ chăm sóc website nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình cập nhật thông tin công ty, các sản phẩm dịch vụ, các chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc website còn hỗ trợ quý doanh nghiệp trong quá trình theo dõi, bảo trì các phần mềm hiện có.

Các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang vươn lên trong quá trình hội nhập với quốc tế. Sự minh bạch trong quản lý ngày càng được đề cao đối với các doanh nghiệp. Việc số hóa các thông tin quản lý doanh nghiệp không chỉ là nhu cầu mà còn là giá trị cạnh tranh bắt buộc phải có trong kỷ nguyên thông tin 4.0. Các thông tin cần số hóa bao gồm: thông tin về sản phẩm dịch vụ công ty, quản lý hồ sơ kế toán thu chi, quản lý năng suất lao động nhân viên, quản lý thông tin khách hàng, cân đối tài nguyên (nhân sự, vật liệu) với đơn hàng.

Quý khách có thể liên hệ email contact@logsik.com hoặc điện thoại đến 02866 809 879 để được tư vấn về dịch vụ.

Chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số. Các doanh nghiệp, tổ chức cần có tầm nhìn và chiến lược chuyển đổi số phù hợp để tận dụng các lợi ích của chuyển đổi số và phát triển bền vững. Chúc quý khách đạt được nhiều thành công trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp của mình.

./.

Share
No Comments

Post a Comment