T2 - T7 8:00 AM - 18:00 PM
contact@logsik.com

02873 049090
02866 809 879

133 Chu Văn An, P.26,
Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Top
p

5 cách thu hút khách hàng cho một website bán lẻ

Website bán lẻ được xem là phương tiện kinh doanh hiệu quả cho bất kì đơn vị, cá nhân, hộ kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm nào. Website bán lẻ là chiếc cầu giúp kết nối khách hàng với các dịch vụ, sản phẩm và khiến người dùng đưa ra quyết định đi đến cửa hàng hoặc mua hàng trực tiếp thông qua website. Nếu bạn là một chủ cửa hàng kinh doanh các sản phẩm bán lẻ bất kì, dù ở lĩnh vực nào đi chăng nữa, thì việc tối ưu website của mình là việc cực kì quan trọng và nên được đầu tư để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Dưới đây là “5 cách thu hút khách hàng cho một website bán lẻ” mà bạn có thể áp dụng cho trang web hiện tại của mình!

1. Phân chia danh mục sản phẩm rõ ràng, khoa học

Thông thường, một website bán lẻ có thể kinh doanh một hoặc nhiều mặt hàng, tuy nhiên đặc điểm chung là đều có rất nhiều sản phẩm đa dạng cần trưng bày. Với lý do này, để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, website của bạn nên được phân chia danh mục một cách rõ ràng về loại sản phẩm, công dụng, thương hiệu…

Bạn có thể kết hợp việc phân chia danh mục với bộ lọc sản phẩm nâng cao để khách hàng chọn lựa được sản phẩm họ mong muốn một cách nhanh và tiện lợi nhất.

2. Giao diện website đơn giản, chuyên nghiệp

Bạn không cần phải thiết kế một giao diện quá cầu kì, “tham” thông tin và đặt chen chúc quá nhiều banner quảng cáo trong một trang web. Nhiều đơn vị đã thực hiện thiết kế web chuẩn SEO theo phong cách này và đều được phần lớn khách hàng đánh giá là không chuyên nghiệp, khó xem và tìm kiếm sản phẩm. Nó có thể tạo ấn tượng ban đầu nhưng sau đó tầm 15s, khi khách hàng không tìm được những gì họ cần, họ sẽ thoát khỏi trang web của bạn ngay.

3. Cập nhật thông tin liên hệ, hình thức mua hàng đầy đủ

Một điều cực kì quan trọng trong mọi website bán lẻ chính là phần thông tin liên hệ cũng như địa chỉ của cửa hàng. Bởi vì, nhiều khách hàng có xu hướng tham khảo sản phẩm trên web nhưng sau đó lại thích đến cửa hàng trực tiếp để xem sản phẩm của bạn một lần nữa (đặc biệt đối với các sản phẩm có nhiều thông tin cần xem bên ngoài như thiết bị gia dụng, điện, điện tử…) trước khi thực hiện hành vi mua hàng thực sự.

Bên cạnh đó, nếu khách có nhu cầu mua hàng thông qua website thì trang web của bạn cũng cần phải có các trang con giới thiệu cách thức mua hàng, hình thức vận chuyển, các chính sách đổi trả rõ ràng, minh bạch.

Các nội dung này nếu bạn chưa có kinh nghiệm soạn thảo, hãy yêu cầu các đơn vị thiết kế web cho bạn xây dựng. Đội ngũ content của nhiều đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp có cung cấp dịch vụ xây dựng nội dung website cơ bản và điều này sẽ giúp trang web bán lẻ của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

4. Cập nhật các chương trình khuyến mãi, coupon ưu đãi

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị bán lẻ đã thiết kế website riêng và có thể cũng bán cùng các loại sản phẩm với bạn. Chính vì vậy, nếu bạn cung cấp các sản phẩm với giá tốt hơn “đối thủ” hoặc các sản phẩm độc quyền, hãy để khách hàng biết đến điều đó!

Bạn có thể thiết lập các nút button thể hiện mức giá “ưu đãi siêu đặc biệt” hoặc dùng mức giá này để tạo các chương trình khuyến mãi online đặc biệt. Bạn cũng có thể đăng tải các chương trình quà tặng kèm khi khách hàng mua sản phẩm bán lẻ của bạn. Dù có cạnh tranh như thế nào thì khác biệt luôn là chìa khóa giúp website của bạn nổi bật hơn cả.

5. Tối ưu hóa phần thông tin sản phẩm

Theo thống kê, 12% người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng ở một website bán lẻ do thiếu các miêu tả rõ ràng, chi tiết về sản phẩm. Khi mua hàng và “đi chợ” online, điều các khách hàng của bạn mong muốn tìm thấy nhất chính là các thông tin về sản phẩm, càng cụ thể càng tốt. Vì vậy bạn nên tối ưu hóa phần này bằng cách cập nhật mọi thông tin có thể về sản phẩm ví dụ như: Kích thước, chất liệu, hạn sử dụng, các ưu khuyết điểm… Bên cạnh đó, việc sử dụng các hình ảnh cùng size, ảnh TỰ CHỤP sẽ mang lại cảm giác chân thật và dễ tạo uy tín trong lòng khách hàng hơn.

Chất lượng của một website bán lẻ ảnh hưởng không ít đến hành vi mua hàng của người dùng và tất nhiên cũng sẽ tác động đến doanh thu, hoạt động kinh doanh của bạn. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy số đơn hàng thu được của các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ đến từ website nhiều hơn là khách đến xem cửa hàng trực tiếp. Vì vậy, nếu đã thiết kế website bán lẻ hoặc đang dự định thiết kế web, bạn nên chú ý tối ưu và nâng cao chất lượng của nó để mang lại hiệu quả bán hàng tốt nhất.

Share
No Comments

Post a Comment