T2 - T7 8:00 AM - 18:00 PM
contact@logsik.com

02873 049090
02866 809 879

133 Chu Văn An, P.26,
Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Top
p

Tìm Kiếm Traffic Tự Nhiên Từ Google Cho Website Mới

Nhiều quan điểm cho rằng có traffic mới SEO tốt được, nhưng một website mới thành lập thì lấy đâu ra traffic, bạn có thể kéo nó về từ Mạng xã hội nhưng một trong những nguồn traffic tốt nhất cho SEO lại đến từ chính Google. Vậy làm thế nào để có được traffic đến từ Google cho một website hoàn toàn mới?

Tìm kiếm từ khóa đặc biệt

Đây là điều mình đã làm đối với website bán hàng của mình, ban đầu khi mới thành lập mình rất khó khăn để kiếm được traffic do hầu mình không thể tìm ra những người quan tâm về nội dung mình viết trên mạng xã hội, mặc dù mình share thường xuyên.

Nội dung mình share trên mạng xã hội thì không ai quan tâm, nhưng trên Google thì chắc chắn đang có rất nhiều người tìm kiếm, nhưng điều quan trọng là làm sao để bài viết của mình tiếp cận được họ. Mình thử search một vài đoạn trên bài viết mới và vô tình thấy những từ khóa đó xuất hiện ở thứ hạng cao trên Google, điều đặc biệt hơn là những từ đó còn có nhiều người tìm kiếm nữa, và mình gọi những từ khóa đó là từ khóa đặc biệt.

Một từ khóa được xem là đặc biệt thì nó phải là từ khóa ít cạnh tranh, có lượng tìm kiếm trung bình tốt. Có ý nghĩa để có thể triển khai thành một bài viết. Thông thường những từ khóa này đã có xuất hiện trên các website lớn rồi, ở Thạch Phạm những từ khóa này là không hiếm, tuy nhiên vẫn không có bài viết nào viết riêng về từ này hay nổi bật từ này trong nội dung nên mình đã tận dụng.

Thông thường khi tìm những từ khóa này thì là những người đang tự thiết kế theme và chính họ sẽ click vào nếu tìm ra đúng thứ họ đang tìm, dĩ nhiên một bài viết riêng về nó sẽ tốt hơn một bài viết chỉ có nhắc sơ qua nó đúng không, và bạn sẽ có lượt truy cập đầu tiên từ từ khóa đặc biệt. Như vậy, website bạn có từ khóa theo đúng slogan của Google Search

[/vc_column_text]

Do the right thing.

Chia bài viết thành nhiều phần và post dần

Nếu mình đang theo dõi một bài viết hướng dẫn nào đó mà nó chưa có đầy đủ hoặc người đăng chưa đăng tải hết thì chắc chắn mình sẽ đợi để đọc tiếp. Bạn nghĩ là người ta sẽ đi tìm nơi khác để đọc, điều này đúng nếu thư tất cả bài viết là như nhau nhưng riêng về lập trình hay chia sẻ thủ thuật gì đó, mà đã theo bài viết của một người thì bạn sẽ không thể dễ dàng đọc qua một cái khác đâu. Tuy nhiên cũng đừng quá lâu để ra một bài viết khác, trung bình thì cứ 1,2 ngày bạn nên đăng tiếp phần tiếp theo để người dùng hình thành thói quen trang web bạn cập nhật nội dung. Mình thường thấy bên website của Thạch Phạm làm rất tốt điều này, nhưng bài viết của bạn phải thật sự hay, chính xác và bổ ích thì cơ hội có nhiều traffic tự nhiên, khách cũ ghé thăm là chuyện hết sức bình thường.

Tăng số lượng bài viết và từ khóa

Một từ khóa đặc biệt dĩ nhiên sẽ mang đến traffic cho bạn nhưng rất ít, các từ khóa đặc biệt của mình ban đầu chỉ mang về tầm 10-20 lượt truy cập trong 1 tuần, quá ít để website mình leo nhanh, nhưng mình có thể tăng điều đó bằng cách làm tăng số lượng từ khác đặc biệt kết hợp với từ khóa phổ biến. Sự thật là sau một thời gian các từ khóa đặc biệt là các từ khóa được click về website mình nhiều nhất thì các từ phổ biến bắt đầu cũng có lượt truy cập. Mình đã kết hợp với việc chia sẻ các bài viết lên các diễn đàn công nghệ và nhận được nhiều truy cập từ đó nữa nên chỉ trong một thời gian tầm hơn 1 tháng website của mình đã khởi sắc với lại trăm lượt click trên một ngày.

Mặc dù sẽ còn rất lâu để có thể đạt được lượt truy cập nhiều hơn, nhưng với cách làm này bạn sẽ tạo ra một website mà ngay từ đầu Google đã hiểu nó là một website tốt, không spam, không sử dụng thủ thuật. Ban đầu mình nghĩ sử dụng cách tăng traffic tự nhiên này sẽ rất khó lên top được nhưng sau một thời gian kiên trì thì không chỉ mình có nhiều traffic tự nhiên tốt mà nó còn ổn định hàng ngày, và cũng không phải quá mất công tìm thủ thuật kéo traffic hàng ngày.

Mình đã áp dụng cách này cho cách SEO tổng thể trên Website của mình, còn nếu SEO từ khóa thì sao, bạn vẫn có thể áp dụng theo cách này để lấy traffic cho website trên các bài viết tin tức, và sử dụng Internal link để liên kết đến từ khóa SEO.

Dù bất cứ cách gì đi nữa thì bạn vẫn nên để tự nhiên, hãy tạo ra nội dung hữu ích và một ngày đẹp trời website của bạn sẽ lên như “diều gặp gió”, điều đặc biệt là nó khó bị đối thủ chơi xấu hay bị Google đánh rớt hạng một cách bất thường.

Chúc bạn thành công.

Share
No Comments

Post a Comment