T2 - T7 8:00 AM - 18:00 PM
contact@logsik.com

02873 049090
02866 809 879

133 Chu Văn An, P.26,
Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Top

Logsik đạt giải nhất Ngày hội khởi nghiệp Techfest tỉnh Đồng Nai 2023

LỄ BẾ MẠC TECHFEST DONG NAI 2023

Ngày 28/8/2023, Logsik đã vinh dự được nhận giải Nhất trong Cuộc thi Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai. Đây là giải thưởng danh giá nhất dành cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ cao, nhằm thúc đẩy hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 

logsik-dat-giai-nhat-techfest-2023

Hướng tới sự phát triển của ngành nông nghiệp

Logsik Academy đã hợp tác cùng Trường Đại Học Quốc tế, tạo ra Hệ thống thông tin IoT Truy xuất nguồn gốc nông sản. Hệ thống cảm biến giúp theo dõi độ đạm, nito và photpho trong đất, đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá độ phì nhiêu của đất. Hệ thống cung cấp độ chính xác cao trong đo lường, thời gian đáp ứng nhanh và khả năng tuyệt vời, giúp cho người nông dân đạt được năng suất cao nhất. 

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai cho biết:

“Thiết bị đo phân bón NPK giúp người nông dân xác định thành phần đất nông nghiệp hiện tại. Từ đó sẽ tính toán lượng phân bón phù hợp để không bị dư thừa chất, tiết kiệm phân bón về lâu dài.

Giải pháp cũng có thể hỗ trợ cơ quan quản lý trong việc đảm bảo chất lượng nông sản trong vùng nếu được triển khai trên diện rộng từ hợp tác xã xuống từng hộ nông dân. Khi đã đảm bảo chất lượng nông sản, các cơ quan quản lý có thể hỗ trợ các hợp tác xã đăng ký chứng nhận nông nghiệp sạch. Từ đó, nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu, tránh được trường hợp hàng nông sản xuất khẩu bị trả về do còn dư lượng thuốc trừ sâu.”

Trải qua 3 vòng thi là sơ tuyển, vòng thử thách và chung kết cùng rất nhiều các doanh nghiệp khác nhau. Căn cứ trên kết quả chấm điểm của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã họp và thống nhất thông qua 6 dự án xuất sắc nhất. Trong đó, thiết bị đo nồng độ NPK của đất do nhóm mà Logsik hỗ trợ đã đạt được giải Nhất. 

logsik-ho-tro-sinh-vien-dat-gia-nhat

Sau khi thiết bị đo được sẽ báo cáo vị trí đo lên hệ thống phần mềm trên Cloud server. Sau đó sử dụng Mobile app giúp các hợp tác xã nông nghiệp, hộ nông dân hoặc cơ quan quản lý dễ dàng theo dõi tình hình liên quan đến nông sản. Và để đạt được giải thưởng này, Logsik đã trải qua một quá trình nỗ lực để có được dịch vụ tốt nhất trước khi tới tay những người sử dụng. 

  • Tăng cường đầu tư cho nghiên cứu và phát triển, nhằm nâng cao chất lượng hệ thống cảm biến.
  • Áp dụng, tích hợp các công nghệ tiên tiến trong sản xuất, nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả.
  • Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đảm bảo các thông tin chính xác nhất.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Huỳnh Minh Hậu, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: Chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2023 – Techfest DongNai 2023 và Chợ công nghệ, Thiết bị và Thương mại tỉnh Đồng Nai – Techmart DongNai 2023 đã được cộng đồng cùng chung tay triển khai và đạt nhiều kết quả. Đặc biệt là chuỗi các hoạt động được triển khai từ tháng 4/2023 tới nay, với sự tham gia của Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ, các Làng công nghệ Techfest Quốc gia, các sở, ban, ngành trên địa tỉnh.”

Ngày hội này là cơ hội để tuyên truyền, phổ biến về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ. Qua đó, giúp mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa, vai trò của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế – xã hội. Đồng thời việc áp dụng công nghệ vào quá trình sản xuất, hoạt động thương mại sẽ giúp cho việc bắt kịp xu hướng phát triển, tăng năng suất công việc và đem lại nhiều giá trị đến người sử dụng. 

Giải thưởng này chính là một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Logsik. Và đây cũng sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển và đạt được những thành tựu mới trong tương lai. 

Share
No Comments

Post a Comment